danh sách Khóa Học Google Ads online

Sắp xếp

Bộ lọc

sắp xếp

Sắp xếp

Sắp xếp
Sắp xếp

Bộ lọc khóa học online

Sắp xếp

Theo thời lượng

Theo trình độ

Được cho là một trong số các nền tảng marketing trực tuyến nổi tiếng nhất trên thế giới Google Ads đang được đặt lên bàn cân với đối thủ mang tên Facebook Ads về mặt tiếp cận khách hàng mục tiêu theo hướng sát nhất với nhu cầu của họ. Hình thức này có lại lợi ích về doanh số, nhân diện thương hiệu và dễ dàng đo lường nền được rất nhiều các digital marketing quan tâm. Do đó nếu như muốn thành công khi tự chạy quảng cáo, bạn phải có kiến thức và nên tham gia một khóa học Google Ads online, vậy nó được hiểu như thế nào hãy cùng khoahoc.timviec365.com.vn tìm hiểu nhé!

1.1. Khóa học Google Ads online được hiểu như thế nào

Khóa học Google Ads online được hiểu là khóa học được dạy online về chương trình quảng cáo theo hình thức trực tuyến của Google theo dạng PPC hay còn gọi là Pay Per Google Ads - hình thức trả tiền dựa trên từng cú click chuột đã đạt được. Với khóa học này bạn sẽ học được cách tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận một cách chính xác đến với những người quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Khóa học giúp bạn cách đăng ký tài khoản, lên kế hoạch chiến dịch quảng cáo hay thay đổi chiến dịch tùy theo ý mình.

Khóa học Google Ads online được hiểu như thế nào
Khóa học Google Ads online được hiểu như thế nào

1.2. Các hình thức quảng cáo mà bạn có thể biết đến trong khóa học

Quảng cáo tìm kiếm là hình thức mà khi mọi người gõ truy cập về những thông tin tìm kiếm về chủ đề họ quan tâm đến. Sau đó họ sẽ trả về những kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng hiển thị đúng hay có thể là gần nhất so với cụm từ mà có liên quan đến từ khóa quảng cáo mà bạn đưa ra

Ví dụ như bạn tìm kiếm cụm từ “ khóa học Google Ads online”, các kết quả trong hình có gắn cụm từ “ Quảng cáo” in đậm đều là hình thức quảng cáo Google Search cho hiển thị bằng từ khóa hoặc cụm từ khóa, văn bản.

Các hình thức quảng cáo mà bạn có thể học trong khóa học
Các hình thức quảng cáo mà bạn có thể học trong khóa học

Về hình thức quảng cáo này chủ yếu nhằm thúc đẩy các hành động của khách hàng, ví dụ như click vào quảng cáo đó hoặc gọi điện trực tiếp đến các cơ quan doanh nghiệp phù hợp với người dùng đang tích cực tìm kiếm thông tin. Khi người sử dụng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ như bạn cũng cấp thì rất có khả năng quảng cáo của bạn sẽ được hiện ra và dễ dàng họ sẽ click vào để tham khảo.

Ở đây sẽ có 7 vị trí hiển thị quảng cáo như 4 vị trí đầu tiên và thêm cả 3 vị trí cuối cùng trên cùng 1 trang kết quả tìm kiếm của google. Ngay cả khi chuyển sang trang 2,3 thì 7 vị trí này vẫn giữ nguyên. Trường hợp trong 1 trang có thể sẽ không thể hiển thị đầy đủ cả 7 vị trí cùng lúc phụ thuộc vào ngành hàng, mức độ cạnh tranh của quảng cáo

1.2.2. Hình thức quảng cáo mạng hiển thị hay còn gọi là google display network

Hình thức này là hiển thị khi người sử dụng dùng trình duyệt để lướt website, xem youtube, gmail, ứng dụng dùng cho thiết bị mobile,...

Hình thức quảng cáo mạng hiển thị gồm:

Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng : chỉ cần nhập hình ảnh, văn bản,.. Google sẽ tối ưu hóa quảng cáo để tăng hiệu quả.

Quảng cáo có tương tác: Chạy quảng cáo video hoặc hình ảnh tương tác trên youtube cùng mạng hiển thị.

Quảng cáo gmail: được xuất hiện trên tab bên trên cùng của hộp thư đến người dùng

1.2.3. Hình thức quảng cáo mua sắm hay còn gọi là Google Shopping Ads

Về hình thức này thì sẽ phù hợp với các cơ quan, doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến vì cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm mặt hàng cũng như giá thành đến người dung.

HÌnh thức quảng cáo mua sắm
HÌnh thức quảng cáo mua sắm

Người dùng click vào quảng cáo sẽ dẫn họ đến trang chủ do Google lưu trữ.

Khi học được hình thức quảng cáo này. Người sử dụng sẽ bị tính phí khi thực hiện những thao tác như click vào quảng cáo dẫn trực tiếp đến trang đích trên website của bạn.

1.2.4. Hình thức quảng cáo video

Với kiến thức học hình thức quảng cáo này thì bạn có thể tự tạo chiến dịch video thu hút những khách hàng tiềm năng trên youtube hay trên các website đối tác video.

Điểm danh các dạng quảng cáo video có thể kể đến như sau:

Có những dạng quảng cáo như: 

Skippable in - stream ads là hình thức quảng xuất hiện trước, trong hay sau video khác sau khi hết 5s người xem có thể Skip Ads để bỏ qua quảng cáo.

Non - skippable in - stream ads: Hình thức này thì hiển thị tương tự đối với cái trên nhưng dạng này lại có độ dài 15 giây và người xem không được bỏ qua phù hợp với các cơ quan, doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp nhưng không quá dài.

Bumper ads là hình thức quảng cáo đệm có độ dài 6 giây trở về với mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bên cạnh đó còn có Overlay Ads hay Sponsored Cards,...

Sau khi được tìm hiểu về Google Ads thi bạn cũng cần biết lợi ích của nó trong việc kinh doanh online

2.1. Góp phần hướng đến khách hàng mục tiêu một cách chính xác

Hình thức quảng cáo trên google góp phần cho bạn hướng khách hàng chuẩn không sai một chút về khách hàng mục tiêu căn cứ vào:

Nhân khẩu học là về giới tính, độ tuổi hay tình trạng hôn nhân,..

Vì sao nên tham gia khóa học Google Ads online
Vì sao nên tham gia khóa học Google Ads online 

Địa phương hóa: định vị được khách hàng đang dựa vào quốc gia hay thành phố, bán kính về địa lý.

Thiết bị dùng để truy cập gồm laptop, smartphone, máy tính bảng,..

Từ khóa bao gồm các cụm từ mà bạn nghĩ khách hàng tiềm năm có thể sử dụng cho quảng cáo của bạn, dịch vụ, sản phẩm cho bạn, từ đó bạn có cơ hội trao đến họ khi có những cụm từ tìm kiếm giống và tương tự.

Re- targeting có hướng tới các đối tượng có khách thường xuyên truy cập website hay khách hàng thân thiết.

2.2. Đánh giá hiệu quả một các dễ dàng

Thông qua việc chạy Google Ads thì người dùng sẽ tiện lợi hơn khi đo lường mức độ thành công khi mà chạy quảng cáo. Nếu như một ai đó nhấp vào quảng cáo thì bạn sẽ có thông báo luôn. Tất cả việc theo dõi đều trong bàn tay bạn định hướng chiến dịch tốt nhất và mau sinh lợi nhuận.

Không chỉ vậy bạn cũng biết được rõ những dữ liệu có giá trị khác như khách hàng sẽ mất khoảng bao lâu để có thể nghiên cứu sản phẩm của mình trước khi mua hàng và mất chi phí trung bình bao nhiêu tiền.

2.3. Kiểm soát chi phí thuận tiện

Học chạy Google Ads cho phép bạn kiểm soát chi tiêu cho quảng cáo ví dụ bạn có thể chọn số tiền muốn chi cho mỗi ngày, tháng, mỗi quảng cáo hay bạn sẽ chỉ trả tiền khi có người click vào quảng cáo của bạn.

Google Ads giúp kiểm soát chi phí thuận tiện
Google Ads giúp kiểm soát chi phí thuận tiện

Bên cạnh ưu điểm vượt trội thì phương pháp này cũng sẽ tồn tại một số nhược điểm. Người sử dụng đôi khi tin tưởng kết quả organic hơn là quảng cáo gồm các từ khó có độ cạnh tranh khá cao cũng như tốn tiền và chưa hẳn 100% tạo nên chuyển đổi và có yêu cầu khá nhiều thao tác đòi hỏi phải từng học chạy quảng cáo Google Adwords mới có thể làm được.

Nếu như bạn đang băn khoăn rằng học Google Ads có khó hay là không thì câu trả lời là có. Thực chất khi sử dụng vào nền tảng nào trong digital marketing thì bạn cũng nên trang bị kiến thức và dễ hay khó nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào năng lực mỗi người.

Học Google Ads online có khó không
Học Google Ads online có khó không

Đối với trường hợp người chưa có kinh nghiệm thì việc tạo nên một chiến dịch hoàn thiện không hề dễ dàng. Để bắt đầu bạn có thể tự tìm hiểu từ khóa học online trên các trang web,.. hay từ bạn bè

Vừa rồi là một số chia sẻ của khoahoc.timviec365.com.vn về khóa học Google Ads online và những thứ bạn sẽ có thể biết khi đến với khóa học. Hãy để lại bình luận dưới bài viết của chúng tôi nếu như bạn có thắc mắc, chúng tôi sẽ hồi đáp lại sớm nhất trong bài viết tiếp theo.

Thử thách

Khóa học excel online

Bạn đang muốn tìm hiểu về khóa học excel online nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu? Click ngay bài viết dưới thôi nào!

Khóa học excel online